So sánh ô tô chạy xăng và ô tô chạy điện

20/03/2023

Khác biệt giữa ô tô xăng và ô tô điện:

▶️ Nguồn năng lượng: Ô tô xăng sử dụng động cơ đốt trong để chuyển động, trong khi đó ô tô điện sử dụng động cơ điện để chuyển động, chính vì vậy, ô tô điện hầu như không có độ trễ chân ga, một trải nghiệm nhỏ mà Quý Khách hàng có thể cảm nhận được ngay khi trải nghiệm ô tô điện.

▶️ Hiệu suất năng lượng: Ô tô điện thường có hiệu suất năng lượng cao hơn so với ô tô xăng, vì điện có thể được chuyển đổi thành chuyển động một cách hiệu quả hơn nhiên liệu. Vì vậy chúng ta có thể thể công suất và momen ô tô điện cao hơn nhiều so với ô tô xăng cùng tầm giá. Ví dụ: VF e34 nằm trong tầm giá lăn bánh chưa tới 600 triệu, nhưng công suất sinh ra là 147 Hp, với sức kéo là 242 Nm, CAO NHẤT trong phân khúc SUV B chạy xăng cùng giá và hơn giá.

oto chạy xăng

▶️ Tiêu thụ nhiên liệu: Ô tô xăng tiêu thụ nhiên liệu và thải ra khí thải, trong khi đó ô tô điện KHÔNG thải ra khí thải, lợi thế lớn khi bạn đậu ô tô trong nhà và đặc biệt là nhà có trẻ nhỏ, không khí thải độc hại cho môi trường sống.

▶️ Chi phí vận hành: Ô tô xăng thường có chi phí vận hành cao hơn so với ô tô điện, vì chi phí nhiên liệu và bảo trì thường đắt hơn so với chi phí sạc pin và bảo trì ô tô điện. Điều này chúng ta có thể so sánh khả năng vận hành của ô tô điện so với ô tô chạy xăng cùng khả năng vận hành, thông số, thì ô tô điện luôn có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn. Ví dụ: VFe34 vận hành 2000 km/tháng tiêu tốn tổng cộng 2,7 triệu tuy nhiên với ô tô xăng cùng phân khúc SUV B với mức tiêu hao nhiêu liệu 7L/100 km thì với 2000 km Quý Khách hàng phải tiêu tốn 3,2 triệu đồng. Và một điều đặc biệt là, với ô tô điện, Chạy càng nhiều càng tiết kiệm, với 3000 km thì ô tô điện tổng 3,1 tr/3000 km, ô tô xăng cùng phân khúc SUV B là 4,8 triệu/3000 km.

Ô tô xăng mỗi 6 tháng hoặc 5000 km Quý Khách hàng phải bảo dưỡng một lần. Nhưng ô tô điện thì mỗi 12.000 km hoặc 1 năm bảo dưỡng một lần và chỉ cần thay lọc gió điều hoà cho 1 năm đầu sử dụng. CHi phí bảo dưỡng ô tô điện chỉ bằng 32% so với ô tô xăng. Tức ô tô xăng bảo dưỡng 1 triệu đồng. Thì ô tô điện chỉ là 320 ngàn đồng.

sạc ô tô điện vinfast

▶️ Khoảng cách di chuyển: Ô tô xăng thường có khoảng cách di chuyển xa hơn so với ô tô điện trên một lần sạc, nhưng ô tô điện đang được cải tiến để có thể đi được xa hơn trên một lần sạc.

Giả dụ bình nhiên liệu ô tô xăng SUV cùng phân khúc B tầm 40 - 50 lít, mỗi 7 lít/100 km thì 50 lít đi được tầm 700 km, nhưng VF e34 đi được 314 km. Tuy nhiên việc có thể sạc tại nhà hoặc sạc trụ, Quý Khách hàng vẫn có thể dễ dàng sạc điện bất cứ khi nào có thể, không cần thiết phải để hết điện, vì PIN được sử dụng trên ô tô điện VinFast là loại pin Lithium, được sử dụng trên hầu hết ô tô điện trên thế giới.

khả năng vận hành của VFe34

▶️ Mức độ ồn: Ô tô điện thường có mức độ ồn thấp hơn so với ô tô xăng, vì không có tiếng động từ động cơ đốt trong. Đây cũng là một ưu điểm khi bạn đậu ô tô trong nhà.

🤗 Tóm lại, hai loại ô tô này có những ưu và nhược điểm riêng, và sự lựa chọn giữa chúng phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tài chính, môi trường, nhu cầu di chuyển, và cảm nhận cá nhân.

Liên hệ VinFast Cần Thơ | 0907 285 468 ngay để trải nghiệm ô tô điện, xu thế của tương lai.

Xin trân trọng

Bài viết khác

VINFAST CẦN THƠ

Gọi ngay khi Quý Khách hàng cần thông tin và tư vấn thêm.

otovinfastcantho.ct@gmail.com

TIN TỨC MỚI